Đánh giá Edifier X5 Pro là mẫu tai nghe tầm trung mới được ra mắt của Edifier với hàng loạt các tính năng cao cấp như chống ồn ANC, xuyên âm, game mode… Cùng với đó là chất âm sôi động nhưng mức giá chỉ hơn 800 nghìn đồng.

Những chiếc tai nghe đến từ Edifier luôn làm chúng ta bất ngờ với chất lượng vượt trội so với giá tiền mang lại. Hãng luôn biết cách làm người dùng hài lòng khi mang đến những sản phẩm có thiết kế đẹp mặt, nhiều tính năng cao cấp với mức giá phù hợp với đa số người dùng. Vừa qua, Edifier đã giới thiệu đến người dùng một mẫu tai nghe tầm trung mới, được trang bị nhiều tính năng cao cấp, chắc chắn sẽ mang đến một trải nghiệm âm thanh cực chất cho người dùng – Edifier X5 Pro.

Đánh giá EDIFIER X5 Pro – Mở hộp tai nghe

Hộp của Edifier X5 Pro có thiết kế tông trắng đen đơn giản, bên ngoài là hình ảnh sản phẩm với các thông số nổi bật như chống ồn ANC, thời  lượng pin lên đến 24 giờ,… Bên trong sẽ có một sợi cáp sạc USB-A to type-C, các tips tai thay thế và sách HDSD.

Đánh giá EDIFIER X5 Pro: Hộp được thiết kế với tông màu đơn giản
Đánh giá EDIFIER X5 Pro: Hộp được thiết kế với tông màu đơn giản

Đánh giá EDIFIER X5 Pro – Thiết kế và ngoại hình

Về thiết kế hộp sạc, chúng ta sẽ có một kiểu dáng quen thuộc với chiếc kén màu đen hình bầu dục được vát cong và bo tròn đều ở tất cả các góc cạnh. Do được bo cong đều về phần đáy nên chúng ta sẽ không thể đặt đứng hộp sạc của Edifier X5 Pro được mà phải để nằm ngang. Cảm giác cầm nắm trên tay Edifier X5 Pro khá tốt.

Đánh giá EDIFIER X5 Pro: Kiểu dáng thiết hộp quen thuộc
Đánh giá EDIFIER X5 Pro: Kiểu dáng thiết hộp quen thuộc

Về chất liệu thì phần hộp sạc được hoàn thiện từ nhựa cứng với lớp sơn đen nhám mờ, khi sờ vào sẽ không bám dấu vân tay và mồ hôi. Với kích thước nhỏ gọn chỉ 70×60×30mm, cùng trọng lượng 50g nên có thể thoải mái nhét vào túi quần, giỏ xách vô cùng dễ dàng mà không lo vướng víu.

Hộp sạc được làm từ nhựa cứng với lớp sơn đen nhám
Hộp sạc được làm từ nhựa cứng với lớp sơn đen nhám

Ở mặt ngoài hộp sạc được khắc logo của Edifier màu vàng nổi bật, phía mặt sau là bản lề nhựa cũng được khắc logo của hãng. Ở phần đáy hộp sạc được trang bị một chiếc nút nguồn để kết nối với các thiết bị ngoại vi khác như điện thoại, laptop, PC, máy chơi game,…Cùng với đó là cổng sạc type-C.

Logo EDIFIER được khắc màu vàng khá nổi bật
Logo EDIFIER được khắc màu vàng khá nổi bật
Đánh giá EDIFIER X5 Pro: Hộp sạc màu đen rất ấn tượng
Đánh giá EDIFIER X5 Pro: Hộp sạc màu đen rất ấn tượng

Tổng thể thiết kế hộp sạc của Edifier X5 Pro nhỏ gọn và dễ cầm nắm, chất liệu nhựa nhám nên sẽ cực kì sạch sẽ và hạn chế tình trạng bám bẩn và trầy xước khi sử dụng.

review tren tay edifier x5 pro 06
Đánh giá Edifier X5 Pro: Tính năng nào cũng có mà giá lại rất dễ tiếp cận 15

Về phần thiết kế củ tai, chúng ta sẽ có một kiểu dáng in-ear quen thuộc được hoàn thiện từ chất liệu nhựa bóng bắt mắt. Ở phần thân có một dòng chữ “Edifier” màu vàng nổi bật.  Phần housing có thiết kế vắt chéo để ôm trọn khoang tai khi nghe, do đó khi đeo sẽ vô cùng thoải mái và không bị khó chịu nếu sử dụng liên tục hơn 5 giờ.

review tren tay edifier x5 pro 09
Đánh giá Edifier X5 Pro: Tính năng nào cũng có mà giá lại rất dễ tiếp cận 16

Đánh giá EDIFIER X5 Pro – Chất âm

Chất lượng âm thanh trên Edifier X5 Pro theo cảm nhận của mình thì khá nổi bật và ấn tượng trong phân khúc hơn 700 nghìn. Tai nghe mang đến chất âm sáng, nhấn vào vocal của ca sĩ. Với driver 10nm nên chất âm bass mà chiếc tai nghe này mang lại cũng không phải dạng vừa. Khi nghe các bản nhạc nhẹ, sâu lắng như “It’s All Coming Back to Me Now” của Celine Dion thì dải mid thể hiện chất âm chi tiết và sáng, treble thì mình cảm nhận chưa quá nổi bật.

Đánh giá EDIFIER X5 Pro với chất âm khá nổi bật và ấn tượng
Đánh giá EDIFIER X5 Pro với chất âm khá nổi bật và ấn tượng
review tren tay edifier x5 pro 11
Đánh giá Edifier X5 Pro: Tính năng nào cũng có mà giá lại rất dễ tiếp cận 17

Khi nghe “Pink Venom” của Blackpink thì âm bass có lực và thể hiện khá nhiều về lượng, tuy nhiên mình vẫn chưa thích lắm chất bass trên Edifier X5 Pro, một phần vì dải bass chỉ đủ để nghe chứ về chất vẫn chưa thể làm mình thỏa mãn. Tuy nhiên với mức giá mà chiếc tai nghe này mang lại thì mình vẫn đánh giá cao và khá hài lòng.

Đánh giá EDIFIER X5 Pro với âm bass vượt trội so với giá thành bỏ ra
Đánh giá EDIFIER X5 Pro với âm bass vượt trội so với giá thành bỏ ra

Đánh giá EDIFIER X5 Pro – Các tính năng

Edifier X5 Pro được trang bị công nghệ Bluetooth 5.3 mới nhất hiện với kết nối ổn định, khi kết nối với điện thoại thì tai nghe chỉ hỗ trợ codec tối đa là AAC, do đó người dùng sẽ không thể trải nghiệm chất lượng âm thanh chất lượng cao trên chiếc tai nghe này được.

Đánh giá EDIFIER X5 Pro với công nghệ Bluetooth 5.3
Đánh giá EDIFIER X5 Pro với công nghệ Bluetooth 5.3

Tính năng chống ồn AI được trang bị trên microphone của Edifier X5 Pro còn mang đến chất lượng âm thanh cực kì chi tiết, giúp giảm bớt tạp âm và mang đến chất âm trong trẻo khi nghe gọi. Đặc biệt tai nghe còn mang đến khả năng kháng nước chống bụi tiêu chuẩn IP54, do đó người dùng có thể an tâm sử dụng khi tập luyện dưới trời mưa phùn nhẹ mà không cần lo lắng về độ bền.

Trải nghiệm đánh giá EDIFIER X5 Pro với tính năng chống ồn ANC
Trải nghiệm đánh giá EDIFIER X5 Pro với tính năng chống ồn ANC

Ngoài ra tai nghe còn mang đến tính năng Game Mode trên Edifier X5 Pro. Với độ trễ chỉ 80ms nên khi chơi các tựa game FPS thì tai nghe sẽ hỗ trợ người chơi cực kì tốt với chất lượng âm thanh nhạy bén và mượt mà trong các trận combat nảy lửa với bạn bè.  

Trải nghiệm đánh giá EDIFIER X5 Pro
Trải nghiệm đánh giá EDIFIER X5 Pro

Tuy nhiên có một điểm trừ nhỏ là ở thời điểm mình sử dụng thì chiếc tai nghe này vẫn chưa hỗ trợ kết nối với ứng dụng “Edifier Connect” để điều chỉnh các tính năng, EQ hay thao tác sử dụng. Mình mong sau khi chính thức ra mắt toàn cầu thì hãng sẽ bổ sung Edifier X5 Pro vào danh sách thiết bị được hỗ trợ.

Đánh giá EDIFIER X5 Pro – Thời lượng pin

Edifier X5 Pro có thời lượng pin ở mức ổn, không quá nổi bật trong phân khúc. Tai nghe có thể chơi nhạc liên tục trong vòng 6 giờ, khi bật tính năng ANC thì thời lượng giảm xuống chỉ còn 4 giờ sử dụng. Ngoài ra khi kết nối với hộp sạc thì chúng ta sẽ có thêm tổng cộng 24 giờ nghe nhạc.

review tren tay edifier x5 pro 16
Đánh giá Edifier X5 Pro: Tính năng nào cũng có mà giá lại rất dễ tiếp cận 18

Đánh giá EDIFIER X5 Pro – Có nên mua ?

Sau khi đánh giá Edifier X5 Pro, có thể nói đây là một chiếc tai nghe tốt trong tầm giá dưới 1 triệu đồng khi mang đến nhiều tính năng cao cấp như chống ồn ANC, xuyên âm, chế độ Game Mode, điều khiển cảm ứng. Chất âm sáng, phù hợp với nhiều thể loại nhạc cũng là điểm cộng của chiếc tai nghe này. chưa được ứng dụng hỗ trợ. Nhưng nhìn tổng quan thì đây thực sự là một chiếc tai nghe tốt nếu xét trong tầm giá từ 1 triệu đồng, phù hợp với nhu cầu sử dụng hằng ngày của đa số người dùng hiện nay.

Tai nghe in-ear là một loại tai nghe được thiết kế để được đặt vào trong tai của người sử dụng. Chúng thường có kích thước nhỏ gọn và nhẹ, với một phần tai nghe chèn sâu vào ống tai hoặc nằm ở phần ngoại tai.

Đặc điểm chính của tai nghe in-ear bao gồm:

  1. Kích thước nhỏ gọn: Do được thiết kế để phù hợp với cấu trúc tai của người dùng, tai nghe in-ear thường có kích thước nhỏ gọn, làm cho chúng dễ dàng mang theo và thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài.
  2. Cách âm tốt: Bằng cách chèn sâu vào ống tai hoặc phần ngoại tai, tai nghe in-ear tạo ra một phương tiện cách âm tốt, giúp người dùng tận hưởng âm nhạc mà không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ môi trường bên ngoài.
  3. Chất lượng âm thanh tốt: Tai nghe in-ear thường cung cấp chất lượng âm thanh tốt, với các driver nhỏ được tích hợp bên trong để tạo ra âm thanh rõ ràng và chi tiết.
  4. Đa dạng về kiểu dáng và chức năng: Tai nghe in-ear có thể được thiết kế với nhiều kiểu dáng và tính năng khác nhau, bao gồm cả có dây và không dây, có micrô tích hợp cho cuộc gọi điện thoại, và các tính năng khác như chống nước và chống mồ hôi.

Tai nghe in-ear thường là lựa chọn phổ biến cho người dùng di động và người yêu thích âm nhạc, bởi vì sự tiện lợi, thoải mái và chất lượng âm thanh mà chúng cung cấp.

NGUỒN: NGUYỄN ĐÌNH NHÂN – SFORUM

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0812.33.48.33